Khu vườn bí ẩn Poly Hezhu Wenhuaxuan của Weimar Group
Tập đoàn Weimar chia sẻ:
“Với sự phát triển không ngừng của xu hướng “cách mạng cảnh quan” và quá trình đô thị hóa ngày càng sâu rộng. Kinh doanh cộng đồng đa dạng đã trở thành sự phát triển hiện nay của hình thức kinh doanh của người nổi tiếng trên Internet.
Mặt khác, sự tương tác, trải nghiệm và đời sống xã hội hòa nhập đang trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng lớn. Điều này cũng mang lại nhiều suy nghĩ và xu hướng hơn cho việc sáng tạo thiết kế cảnh quan của chúng tôi.
Trong xu hướng ngày càng theo đuổi sự sáng tạo không biên giới ngày nay, chúng ta có nên chú ý hơn đến việc tiêu dùng đời sống xã hội “hướng đến con người”. Định hình lại các giá trị tinh thần và cung cấp bầu không khí kinh doanh hòa nhập giữa con người và thiên nhiên?
Người ta tin rằng cách thực hành sáng tạo này của chủ nghĩa nhân văn đang hoàn thiện việc ca ngợi và đặt câu hỏi của chúng ta về cuộc sống bằng phép ẩn dụ về sự cởi mở.
Trong việc xây dựng không gian khu vườn bí ẩn, chúng tôi phá vỡ sự “đột phá” và “bất hòa”, “cố ý” và “sáng tạo” của kinh doanh truyền thống trước đây, đồng thời chú ý hơn đến Qinling mềm mại, xã hội và bền vững về mặt sinh thái.
Ví dụ: chúng tôi tích hợp phương pháp thiết kế hình thái bối cảnh kênh đào vào việc xây dựng hình thức không gian và đưa hình ảnh gợn sóng năng động của Kênh đào Bắc Kinh-Hàng Châu vào cuộc sống lang thang trong đô thị.
Có nhân văn và nghệ thuật và sự hợp nhất không biên giới.
Trong thiết kế phân vùng chức năng không gian, chúng tôi tăng cường thiết kế cảnh quan kết hợp giữa cửa sổ trọng lực và trường tập hợp hình hộp để tạo thành một điểm nhấn mang lại cảm giác về bầu không khí đô thị.
Trong trường hợp này, thiết kế giao diện đô thị khác với các dự án trước đó. Lần này, chúng tôi áp dụng chiến lược “cửa sổ trọng lực” và áp dụng biểu tượng “sức nổi của nước” của kênh tiếp nối sân trước vào thiết kế cảnh quan mặt nước của địa điểm.
Hàng Châu được ghi nhớ phải ẩm ướt, sinh ra nhờ may mắn, hòa quyện công năng của địa điểm để tạo nên “sóng cọ” thăng trầm. Trong khi đó, cây xanh tự nhiên hiện ra trước mặt chúng ta, giống như Kênh Thiên niên kỷ dài vô tận với vô vàn bối cảnh, sóng nhảy và sóng.
Làn gió nhẹ trong rừng lúc hoàng hôn tạo thành một “cửa sổ màn ảnh rộng toàn cảnh”, giàu vẻ đẹp sang trọng và nghệ thuật trên nền phong cảnh thực vật.
Chúng tôi củng cố “dấu hiệu khối” bằng thiết kế “mặt trời đỏ” và tạo ra một điểm búa trực quan mang tính biểu thị, năng động và bắt mắt. Chỉ cần đi ngang qua, chúng ta sẽ bị thu hút bởi sự tụ tập của khối nhà này và bước vào một “đường đi bộ trong thành phố” để khám phá.
Thông qua không gian cây cối rậm rạp, chúng ta đến với không gian công cộng tập thể nhân văn mới để thu hẹp khoảng cách giữa cộng đồng và thành phố. Là một phần mở rộng của giao diện thành phố frontcourt, nó nêu bật sự phát triển kết hợp giữa các cảnh đời sống và nhiều định dạng.
Tại đây, bạn sẽ thấy những chiếc bàn ghế có thể dừng lại bất cứ lúc nào, những cửa sổ trưng bày nửa mở, những cửa hàng tạp hóa có bắn pháo hoa, những khu dân cư có môi trường đẹp và đầy bầu không khí văn hóa và lịch sử cũng như các cửa hàng hỗ trợ nhiều mô-đun chức năng khác nhau, trong đó cùng nhau tạo thành một bức tranh đời sống đặc sắc của đô thị pháo hoa mới.
Một bên của Poly và hành động logo “HIPPO và chú ngựa ngầu” ban đầu nhằm nâng cao bầu không khí tương tác của trải nghiệm nhập vai, thời trang, cửa sổ vui nhộn, sự kết hợp của nhiều chức năng khác nhau của chợ, khung cảnh sôi động trong công viên được dàn dựng trong cộng đồng, đây chính là “không gian thứ ba” mang tính nhân văn đô thị độc đáo, là mở ra ranh giới cộng đồng, để cuộc sống, cộng đồng, thành phố theo dòng chảy tự nhiên của gió thành phố.
Tên dự án: Khu vườn bí ẩn Poly · Hezhu Wenhuaxuan
Nhóm chủ đầu tư: Trung tâm chia sẻ khu vực Poly East China, Chiết Giang Poly City Development Co., LTD
Thiết kế cảnh quan: Weimar Group
Thiết kế kiến trúc: Zhubo Design Co., LTD
Greenmore[G+] – Mang lại cuộc sống an nhiên!
Nguồn: Tạp chí Greenmore