Cảnh quan công viên Thành Đô SKP được thiết kế bởi BW Landscape Architect
BWLA chia sẻ:
SKP, từng là một huyền thoại kinh doanh, đã đổ bộ vào khu vực cốt lõi của khu kinh doanh Jiaozi Park của Thành Đô vào cuối năm ngoái và chính thức mở cửa kinh doanh.
Là dự án SKP thứ ba ở Trung Quốc, Thành Đô SKP mang đến những thách thức mới. Đây là tòa nhà bị chìm lớn nhất ở châu Á và là cửa hàng bách hóa thời trang cao cấp bị chìm đầu tiên ở Trung Quốc. Dự án có tổng diện tích 260.000 mét vuông, trong đó 99% cấu trúc tòa nhà nằm dưới lòng đất, sâu tới 30 mét. Diện tích cảnh quan của công viên trên mặt đất là khoảng 190.000 mét vuông, trong đó diện tích vườn trên mái đạt 70.000 mét vuông, khu vườn trên sân thượng lớn nhất thế giới được biết đến.
Trong khi đó, bốn tuyến tàu điện ngầm giao nhau tại Thành Đô SKP, cho phép Thành Đô SKP áp dụng mô hình mới “TOD (Phát triển theo định hướng quá cảnh) + Công viên + Mua sắm”. nơi tích hợp một trung tâm giao thông quan trọng, khu phức hợp bán lẻ cao cấp dưới lòng đất và công viên sinh thái trên mặt đất thành một dự án phát triển thống nhất.
Trong dự án này, công ty chúng tôi vinh dự được đảm nhận vai trò định hướng cho việc xây dựng và phát triển cảnh quan ngoài trời, đồng thời đóng vai trò chuyên sâu trong toàn bộ thời gian của dự án. Nhiều người bạn đã mong chờ những câu chuyện đằng sau hậu trường, vì vậy hôm nay chúng tôi ở đây để chia sẻ. Phần chính của dự án được tiếp cận thông qua công viên cảnh quan trên mặt đất, với 33 cảnh quan thiên nhiên được kết nối với nhau, lấy cảm hứng từ nghề thủ công thổ cẩm Tứ Xuyên trong khi kết hợp với các tòa nhà chìm, phản ánh khái niệm thiết kế thân thiện với thiên nhiên.
Khu phức hợp thương mại ngầm được chia thành bốn phần:
Thành Đô SKP, Thành Đô SKP-S, Đại lộ K và Đại lộ G (khu vực dành cho người sành ăn và thời trang cao cấp dài 250 mét), kết hợp thời trang, công nghệ, nghệ thuật và thiết kế với nhau. Kể từ khi ra mắt, các điểm nóng cảnh quan như “Tháp sức sống”, “Bức màn nước” và “Hổ phách” đã trở thành những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng, được quảng bá rộng rãi và thường xuyên được chụp ảnh. Dự án đã được thử nghiệm vào năm 2021 và chính thức ra mắt với buổi khai trương hoành tráng tại khu thương mại Thành Đô SKP vào ngày 15 tháng 12 năm 2022. Tầng công viên được khai trương hoàn toàn vào tháng 4 năm 2023. Cuối cùng công bố dự án sau 2 năm. So với một trong những dự án trước đây của chúng tôi có cùng quy mô mất 4 năm. Thành Đô SKP có thể khẳng định danh hiệu chiến dịch không gian toàn diện.
Thách thức đầu tiên trong chiến dịch này là sự phối hợp giữa các ngành nghề và chuyên môn.
Dự án khổng lồ liên quan đến nhiều công ty về các khía cạnh chuyên môn khác nhau. Do đó, hướng cảnh quan, là người gác cổng cuối cùng cho việc trình bày hiệu ứng cảnh quan ngoài trời. Cần phối hợp và giao tiếp giữa tất cả các đối tác. Tính sơ bộ, công ty chúng tôi đã tiến hành liên kết và điều phối gần 20 công ty chuyên nghiệp trong và ngoài nước vào dự án này. Trong giai đoạn lập kế hoạch tiền dự án, do chênh lệch múi giờ với các công ty nước ngoài. Công ty chúng tôi duy trì tỷ lệ hội nghị truyền hình xuyên quốc gia vào đêm khuya 1-2 lần mỗi tuần. Cũng như một số lượng lớn trao đổi e-mail với chủ dự án và SYB, JCFO, Viện Kiến trúc Đông Trung Quốc và các đối tác chuyên nghiệp khác để phối hợp và giải quyết tất cả các loại vấn đề. Sự phức tạp của việc kiểm soát và tiến độ dự án khó khăn hơn nhiều so với hầu hết các dự án thông thường. Tuy nhiên, với kinh nghiệm thành công của nhiều dự án thương mại tiêu chuẩn. Chẳng hạn như MIXC, Hyperlane và GanghuiTiandi, công ty chúng tôi tự tin đối mặt với nó.
Thách thức thứ hai của chiến dịch này là việc thực hiện kế hoạch.
Cảnh quan của dự án Thành Đô SKP được quy hoạch với ý tưởng thủ công mỹ nghệ Thổ cẩm Tứ Xuyên. Toàn bộ dự án được chia thành hai phần: tầng công viên trên mặt đất và tầng thương mại ngầm. Cây cảnh và vỉa hè là hai trụ cột của dự án này. Tầng công viên trên mặt đất chủ yếu bao gồm các loại cây cảnh để tạo ra một khu vườn đi dạo thân mật và nhàn nhã. Trong khi tầng thương mại ngầm chủ yếu là quảng trường lát đá. Hai kịch bản rất khác nhau nhưng lại hài hòa cùng một lúc. Để phản ánh tốt hơn khái niệm dệt thổ cẩm của dự án và để đảm bảo hoàn hảo. Công ty chúng tôi và chủ dự án đã cố gắng hết sức để thử các lựa chọn thực vật và vật liệu lát nền khác nhau, liên tục tìm kiếm mẫu, mô hình hóa và tối ưu hóa vật liệu, tìm nguồn cung ứng xuyên suốt Quốc gia. Chúng tôi đã xây dựng các mô hình cho toàn bộ 190.000 feet vuông cảnh quan trồng cây. Phân tích linh hoạt các kịch bản không gian. Chúng tôi tiếp tục tối ưu hóa các lựa chọn khác nhau của vật liệu lát nền. Tiến hành phân tích màu sắc cho phù hợp. Chúng tôi đã mất cả năm kể từ khi thiết kế dự án sơ bộ vào tháng 5 năm 2021.
Đến khi hoàn thiện việc lựa chọn vật liệu vào tháng 4 năm 2022.
Thách thức về công nghệ là một khó khăn khác mà chúng tôi gặp phải trong dự án. Đối mặt với một dự án lớn, rất nhiều chuyên ngành và đối tác ở tiêu chuẩn cao như vậy. Những vấn đề và khó khăn rất phức tạp, to lớn và khó lường. Do có nhiều tầng trên cao quy mô lớn trên công trường xây dựng dự án. Nên cần phải lập kế hoạch cẩn thận và sắp xếp. Tích hợp để tải, thoát nước và lắp đặt các thiết bị ẩn trong tất cả các khu vực. Tìm kiếm sự cân bằng giữa công nghệ xây dựng và kiểm soát chi phí. Những vấn đề này gây ra nhiều khó khăn hơn cho hoạt động của dự án. Phức tạp hóa các vấn đề bình thường và mang lại nhiều thách thức hơn.
Mặt đường tầng quảng trường -7m cần được nâng cao hoàn toàn để tối ưu tải trọng và thoát nước.
Nhưng để đạt được hiệu ứng thổ cẩm của cảnh quan. Thông số kỹ thuật của vật liệu đá thay đổi rất nhiều. Từ tấm 100 * 100mm nhỏ nhất đến tấm 900 * 900mm lớn nhất. Để đảm bảo việc lát đá tấm hiệu quả cho toàn bộ khu vực trên cao. Việc sử dụng khay đế là cần thiết. Vào thời điểm đó, không có thiết bị và cơ sở được thành lập trong cả nước. Với sự thăm dò và nghiên cứu sâu rộng thông qua nhiều bên. Chúng tôi đã tìm thấy một khay lưới nhựa tương thích tiêu chuẩn giải quyết được vấn đề. Một ví dụ khác là cảnh quan nước trong dự án. Với mục đích cung cấp một địa điểm ngoài trời an toàn cho người dân Thành Đô. Tất cả nước trong các điểm cảnh quan theo chủ đề nước đáp ứng tiêu chuẩn nước uống. Vì vậy, quy hoạch cấp nước cảnh quan cuối cùng đã thông qua tùy chọn nước tinh khiết. Điều này lại gây ra những vấn đề mới: thiết bị lọc nước và chiều cao của các tầng trên cao gây trở ngại nghiêm trọng cho nhau.
Vì điều này, chúng tôi đã thực hiện rất nhiều điều phối và điều chỉnh chương trình. Với sự tham gia của nhiều bên chuyên nghiệp khác nhau, trước khi giải quyết vấn đề cuối cùng.
Những ví dụ như thế này là vô số. Tuy nhiên, chính tiêu chuẩn cao về tính chuyên nghiệp và sự cống hiến cho sự xuất sắc được duy trì bởi tất cả các bên đã thúc đẩy dự án SKP. Thành Đô trình bày hoàn hảo và cuối cùng giành chiến thắng trong chiến dịch không gian. Giờ đây, Thành Đô SKP đã chính thức được ra mắt. Chúng tôi rất vinh dự được làm việc với các nhà phát triển. Nhóm thiết kế và xây dựng hàng đầu cùng hoàn thành một tác phẩm tuyệt vời. Sự ra đời của Thành Đô SKP mang đến một điểm nhấn mới cho sự phát triển của Thành Đô.
Chúng tôi tin rằng Thành Đô SKP có một tương lai đầy hứa hẹn……